LTLD: Chương 6: Thích và Bị Thích? Chương 6.1


 Edit bởi SN, beta bởi ES

Chương 6.1:

“Sáng nay ở cửa thang máy, tớ gặp『 hàng xóm 』của cậu xuống lầu lấy báo chí.”

Mười giờ tối, hai nữ nhân ra ngoài trở về, đứng trước thang máy chờ đợi, Đào Phỉ Phỉ có ý mở miệng.

“Người nào?”

“Chính là vị tiên sinh ở tại trên lầu kia a. Tớ đang muốn lên tiếng gọi hắn, di động hắn bỗng nhiên đổ chuông, hắn lấy ra nhận, ta cư nhiên phát hiện trang sức trên di động của hắn không biết vì sao nhìn rất quen mắt nha……” Thực cố ý nói ra thật dài.

“Phải không?”

“Không phải sao?” Còn giả ngu! “So với trang sức di động của người nào đó giống nhau như đúc, cậu nói xem có phải là quá khéo không nha?” Thiệt tình nói là: Cái loại trang sức di động kỳ lạ này trừ Mạnh Uẩn Chân, cô không nghĩ còn có ai có thể thích được.

“Nha, đúng.” Mạnh Uẩn Chân nghe thế mới nghĩ đúng là có việc như vậy. “Không phải giống nhau như đúc, vị trí khoen mũi khác nhau, màu sắc của hoa cũng khác lắm, giới tính cũng không giống. Cái đó của anh ấy chính là cá sấu đực.”

Hừ, cuối cùng thừa nhận. “Cậu cũng không suy nghĩ, lần trước còn nói với tớ các cậu không có quan hệ gì…… Nhìn cậu cũng thẹn thùng. Tại sao còn giữ bí mật với tớ? Tớ cũng sẽ không trách cậu đã lén lút quan hệ với anh ta.”

Thần sắc của cô hồ nghi. “Ý của cậu là cá sấu của anh ta giống với mẫu cá sấu của tớ?”

“Đương nhiên không phải!” Đào Phỉ Phỉ trừng cô. “Ai mà thèm quan tâm đến con cá sấu của cậu a! Ý tớ là nói cậu cùng anh ta, CẬU, CÙNG, HẮN! Đều dám quang minh chính đại dùng trang sức di động của tình nhân, còn cố tỏ ra ngây thơ!”

“Không phải chỉ mình tớ mới mua được nha, kiểu trang sức đó không phải chỉ có một mình tớ mới có thể dùng.”

Ánh mắt kia lộ vẻ kỳ quái là ý gì!??? “Tốt nhất khai thật đi cậu cùng anh ta có thật sự 『 chỉ là 』quan hệ hàng xóm đơn thuần không?”

“Cũng không đơn thuần như vậy. Hàng xóm có thể làm bạn bè nha.” Thậm chí là bạn tốt.

Đào Phỉ Phỉ nheo mắt đánh giá cô. “Cậu không phải đang gạt tớ chứ?”

“Gạt cậu như vậy làm gì?” Không rõ lý do vì sao cô ấy hoài nghi.

Đinh! Thang máy đến .

Hai người bước vào thang máy, Đào Phỉ Phỉ nhấn nút lầu 29, Mạnh Uẩn Chân mới bỗng nhiên nghĩ đến:

“Đúng rồi, tớ đã quên lấy báo chiều. Cậu đi lên trước đi.”

“Được.” Đào Phỉ Phỉ bước vào cửa thang máy, đột nhiên ánh mắt sắc của cô qua khe cửa nhìn thấy có người đang hướng thang máy đi tới, biết rõ thời gian để thang máy này chờ không còn lâu lắm, cô tốt bụng ấn giúp nút mở cửa để chờ.

Đát đát đát…… Theo tiếng bước chân, một người một chó tiến vào thang máy.

“Cám ơn.” Người đàn ông nói.

Là người này! Đào Phỉ Phỉ nheo mắt, hối hận chính mình nhiều chuyện.

Cửa thang máy đóng lại, thang máy hướng mục tiêu duy nhất – lầu 29 đi lên. Lầu 10…… Lầu 20…… Trong thang máy vẫn chỉ một mảnh yên tĩnh.

“Chó của anh thật đúng là biết im lặng.” Đào Phỉ Phỉ hừ nhẹ một tiếng, nghĩ đến có lần buổi tối, chưa tới chín giờ đã bị anh ta kháng nghị mình nói chuyện điện thoại quá lớn. “So với chủ nhân nó, giống nhau như đúc.”

“Không giống đâu. Nó không phải tự nguyện im lặng.” Anh thản nhiên nói: “Nó là được tôi nhặt về. Không kêu ra tiếng là vì chủ nhân trước của nó đã từng giải phẫu dây thanh quản cho nó.”

Ai da da! Đào Phỉ Phỉ sửng sốt. Làm sao có thể là như thế này…… Một cảm giác áy náy mãnh liệt làm cho cô rất muốn nói đôi lời giải thích, nhưng đối mặt chính là kẻ ngang ngạnh đáng ghét kia nên lời  trong cổ họng mà không nói được.

Đinh! Lầu 29 đến.

“Tạm biệt.” Anh lịch sự nói xong, mang theo chó về nhà.

Cô đứng ở trước cửa nhà mình ngây người trong chốc lát, từ từ đi về hướng nhà cách vách, trừng mắt nhìn chuông cửa nhà người nào đó, một lát sau lại đi trở về trước cửa nhà mình, cứ như vậy vài lần, cho tới khi Mạnh Uẩn Chân từ thang máy đi ra.

Thấy cô chưa vào nhà, Mạnh Uẩn Chân lấy làm lạ nhíu mày. “Đang đợi tớ?”

“Không, không phải đâu.” Quái, cô làm sao chột dạ a? “Đừng tưởng rằng có thể lấy cớ đào tẩu, hôm nay không hỏi ra được kết quả, tớ sẽ không thả cậu.”

Thấy cô kiên trì đến tận đây, Mạnh Uẩn Chân tỏ vẻ không sao nói: “Vậy tới nhà tớ uống trà hoa hồng.”

“Cậu thật thâm hiểm a, biết rõ tớ uống trà hoa hồng sẽ bị tiêu chảy.”

“Cậu không phải đang giảm béo sao?” <ES: Chời! hahha>

“Tớ sẽ không đi mua thuốc xổ vì lý do đó nha. Thần kinh…… À! Cậu có ngửi được mùi gì hay không vậy?” Vừa rồi không chú ý, đến gần nhà Cô mới ngửi được một mùi hương nhẹ.

Mạnh Uẩn Chân không trả lời, đứng ở trước cửa nhà mình cũng không mở khóa, trông thật nghiêm túc.

“Làm sao vậy?” Đào Phỉ Phỉ tiến lên xem thử, chỉ thấy ở trước lối ra vào là một chậu cây màu trắng nhỏ bọc túi nilon. “Đây là cái gì?”

“Hoa sơn chi.” Mạnh Uẩn Chân hơi hơi khom người, đưa tay bóc lớp nilon ra.

Đào Phỉ Phỉ cảm thấy kỳ quái. “Ai đưa a?”

Tòa nhà bọn họ quản chế rất nghiêm khắc, chưa thông báo không thể lên lầu, không có khả năng chủ nhân không ở nhà đã có người đến thăm a.

“Cái tua vít.” <ES: Chết ES rồi. hahhaha…>

“A?” Còn chưa kịp hỏi xem đó là cái gì, cô liền ngây dại cả người.

Bởi vì đó là từ lúc cô quen biết Mạnh Uẩn Chân tới nay, lần đầu tiên nhìn thấy cô lộ ra vẻ tươi cười như vậy.

Dùng màu sắc để cho dễ hình dung, chính là một sắc phấn hồng nhàn nhạt.

6 thoughts on “LTLD: Chương 6: Thích và Bị Thích? Chương 6.1

  1. Cái tua vít???!!! Không thể tưởng tượng được nha! Mà hai người cùng tầng 29 quả cũng là quái nhân thật.
    MÌnh ít khi com, không biết vì sao truyện này lại hay com thế. Chắc tại ES luôn có hình nền rất đẹp, chắc vậy. À hình mới này tuy có đẹp nhưng mình vẫn thích mấy cái cũ hơn, cả cái chụp ảnh biển và cái chụp hoa ấy, đẹp, mát mắt, khiến cho tâm trạng của mình rất tốt. Còn người cá thì hình như có hơi siêu nhiên quá!

    • Hi tam,
      ES nhiều khi chán thì làm hình mới cho dzui.😀 Với lại thường thì ES thích mấy hình hoa hoặc là biển. Nhìn những hình này làm mình cũng cảm thấy yêu đời hơn phải ko? ^_^
      Chúc bạn 1 cuối tuần vui vẻ nhé. Cám ơn nhiều vì đã comment cho ES. Lâu lâu có tiện thì comment vài dòng nhé. ES post bài nhiều khi ko thấy ai comment cũng buồn tí xíu.😀

Leave a Reply

